Vườn Thú Đêm Đầu Tiên Trên Thế Giới Night Safari

Trong nhiều chương trình du lịch của các hãng lữ hành khi đưa du khách du lịch Singapore, dường như không chương trình nào có thể bỏ qua một địa chỉ du lịch sinh thái rừng nổi tiếng, đó là công viên Night Safari với chương trình xem thú đêm và khám phá rừng đầy lạ lẫm, hấp dẫn hồi hộp. Night Safari mở cửa từ 7h30 sáng đến nửa đêm hàng ngày.

Vườn Thú Đêm Night Safari.

Đây là công viên động vật về đêm đầu tiên trên thế giới, đã từng nhận nhiều giải thưởng của thế giới về “nghệ thuật” bảo vệ môi trường kết hợp với thương mại một cách hiệu quả. Được khánh thành vào năm 1993, rộng 40ha, Night Safari có đàn thú 1200 con thuộc 110 loài, được nuôi dưỡng trong điều kiện tự nhiên hoang dã. Đặc biệt, chỉ gói gọn trong diện tích 40ha này, nhưng người dân đã tạo cho nó thành một khu rừng tổng hợp mang đặc thù riêng, như vùng rừng ẩm ướt Đông Nam Á, Himalaya, châu Phi, vùng thung lũng Nepal, đồng hoang Nam Mỹ… thu hút khách du lịch Singapore.

Night Safari là vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới.

Night Safari là vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới.

Night Safari được hình thành do nhiều yếu tố. Phản ứng của du khách khi được tham quan vườn thú vào ban đêm trong những năm 80 đã cho thấy nhu cầu tham quan vào ban đêm rất lớn. Hơn nữa việc tham quan các động vật nhiệt đới vào ban đêm là rất khả thi do chúng đa số là động vật sống về đêm, vì vậy, chúng thường rất hoạt bát sau khi mặt trời lặn. Ngoài ra, ở Singapore, mặt trời thường lặn vào lúc 7h30 tối. Chính những đặc điểm này đã khiến các hoạt động ngoài trời vào ban đêm rất thú vị.

Cuộc sống tại vườn thú này trở nên sinh động vào buổi tối.

Cuộc sống tại vườn thú này trở nên sinh động vào buổi tối.

Khi bắt đầu chuyến du lịch Singapore – vườn thú đêm Night Safari, mất khoảng 3h đồng hồ để du khách có thể tham quan thoả thích, trong đó có 45 phút du khách được đi tàu điên và đi bộ theo những con đường mòn đến 8 khu vực để khám phá thế giới của loài thú ăn đêm. Trong hành trình đi du khách sẽ có hướng dẫn viên đi theo hướng dẫn, giải thích rất tận tình, cặn kẽ.

Trong không khí mát mẻ của rừng đêm, đi tàu điện cho bạn cảm giác thích thú lẫn sợ hãi khi xe đi qua những đàn thú dữ như sư tử, hổ, báo chưa được thuần dưỡng. Còn khi đi bộ lại có những thú vị khác, như khi đi bộ qua Rừng đước, nơi những chú dơi đậu vắt vẻo trên lồng sắt dọc theo đường mòn thật lạ mắt. Điều thú vị là ánh sáng về đêm ở Night Safari được thiết kế gần giống như ánh sáng của những đêm trăng, vừa để tạo nên sự huyễn hoặc và kỳ bí của rừng, vừa để du khách tận mắt nhìn thấy thú như sói vàng, hươu cao cổ, linh dương châu Phi, cừu lai dê, linh cẩu vằn… đi ăn đêm hay đùa giỡn theo tập quán tự nhiên của chúng.

Du khách sẽ vừa cảm thấy sợ sệt vừa cảm thấy thích thú khi đi qua các loài động vật chưa được thuần dưỡng.

Đặc biệt, khi tham quan Night Safari, du khách còn được xem chương trình các sinh vật của bóng đêm trình diễn hai lần mỗi tối trên một sân khấu hình vòng cung nằm giữa rừng rất độc đáo, mà không dễ gì tìm thấy ở các vườn thú khác trên thế giới. Kết thúc chuyến tham quan, du khách có thể ghé vào một trong hai nhà hàng cạnh lối vào, thưởng thức những “đặc sản rừng” lạ miệng, ngon.

Chương trình các sinh vật của bóng đêm trình diễn.

Chương trình các sinh vật của bóng đêm trình diễn.

Muốn có một món quà mang dấu ấn “Night Safari”, du khách ghé vào quầy hàng lưu niệm mua hình các con thú rất xinh xắn, dễ thương.

Đọc thêm chi tiết du lịch Malaysia tại đây!

Leave a Reply