6 Món Ăn Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Thăm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Các món ăn Thổ Nhĩ Kỳ được nhiều khách du lịch xem là ngon nhất thế giới. Hãy bắt đầu một chuyến đi đến Istanbul và bạn hoàn toàn bị thuyết phục. Một di sản ẩm thực phong phú được nuôi dưỡng trong nhà bếp hoàng gia của Ottoman kết hợp với một số lượng các địa thắng và một số lượng tuyệt vời của sản phẩm từ sữa và các loại thịt tạo ra một nền văn hóa ẩm thực phong phú mà chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đây chỉ là một vài trong số các món ăn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi bạn đến với thành phố Istanbul.

Turkish food, most similar to Mediterranean cuisine, is flavorful, mildly spiced and utterly delicious.

Các món ăn Thổ Nhĩ Kì đặc trung cho nền văn hóa ẩm thực chung của khu vực Địa Trung Hải.

Món thịt xiên Doner– Chính món ăn đường phố này đã làm lên sự nổi tiến của thành phố Istanbul. Thịt cừu hoặc kết hợp giữa thịt bò và thịt bê được nướng được xiên và nướng cả ngày, sau đó cạo thành lát mỏng sao đó được bọc lại và cho vào lò nướng bánh mỳ. Donerci Sahin Usta, gần cổng Nuruosmaniye của Grand Bazaar, là một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức món ăn này. Thật không dễ dàng để bỏ lỡ một quầy bánh mỳ khiêm tốn này, nó có kích thước như một tủ quần áo di động vậy. Việc tìm kiếm một quầy bán doner là hoàn toàn xứng đáng hãy thưởng thức hương thị thơm nồng của thịt nướng và sức nhẹ một ít gia vị sẽ làm cho món bánh mỳ này trở nên tuyệt vời.

A vertical-spit rotisserie keeps the doner tender and moist.

Luôn có những xiên các loại thịt quay khổng lồ trên các con phố tại Istanbul

Thịt nướng – Từ Adana đến Beyti hay ở Shish, sự đa dạng của các món ăn thịt nướng được tìm thấy trong nhà hàng của Istanbul là vô hạn. Cho dù hơi cay, gắn với quả hồ trăn hoặc tưới thêm nước sốt. Nhiều nhà hàng phục vụ món thịt nướng này với bánh mỳ, đặc trưng với hương vị cà chua, một món ăn hấp dẫn có hương vị của quả hạch tương tự như hương vị của gạo Tây Ban Nha.

Grilled meat, or kebab, is a mainstay of Turkish cuisine.

Những xiên thịt nướng luôn đóng vai trò chủ đạo trên bàn ăn tại Itstanbul

Sandwich cá – Dọc theo eo biển Bosphorus, bạn sẽ tìm thấy các tàu đánh cá được trang bị lò nướng lớn phủ rất nhiều cá. Cá được nướng, thêm gia vị và được kèo vào bánh mì với hành tây và bạn chỉ việc cầm lên và thưởng thức. Bạn sẽ thấy người dân địa phương ngồi xung quanh và thưởng thức những chiếc bánh sandwich của họ với một cốc chanh muối.

Dozens of fish being grilled on a boat in Eminonu.

Những con cá đang được nướng trên lò nướng của một con thuyền.

Trà Táo – Trà chính là thức uống phổ biến của người Thổ Nhĩ Kỳ. Trà táo là một thứ thức uống thú vị biến thể từ loại trà đen truyền thống mà hầu hết người Thổ Nhĩ Kỳ yêu thích. Chủ yếu phục vụ khách du lịch, thứ đồ uống giống như rượu táo nóng này được làm bằng cách nhúng táo khô trong trà nóng với nhiều đường. Hãy sẵn sàng để thưởng thức một ly trà táo tại bất cứ nơi nào bạn đi, cho dù bạn đang ở công ty, các cửa hàng việc từ chối một lỳ trà táo được mời có thể bị coi là bất lịch sự.

Apple tea, drunk hot or cold, can be found almost anywhere in Istanbul.

Những cốc trà táo có thể được tìm thấy ở tất cả mọi nơi tại Itstanbul.

Bánh Quế – Một món ăn yêu thích của du khách đến với bờ biển Ortakoy, những chiếc bánh quế tươi ngon đươc lấy ra khỏi vỉ nướng và nhồi với một số lượng lớn các gia vị và phụ gia khác theo yêu cầu của bạn như sữa đặc, nhiều loại bơ mứt khác nhau, quả hồ trăn và dâu tây,và nhiều lựa chọn khác tùy sở thích của bạn. Toàn bộ bánh sau đó được cuộn lại và thưởng thức.

A sweet waffle bursting with fruits, nuts and creamy spreads.

Một chiếc bánh quế với các loại hoa quả, lạc và bánh mỳ.

Kem Thổ Nhĩ Kỳ – Tuyệt vời hơn cả khi đến với Istanbul, bạn sẽ tìm thấy những người đàn ông trong trang phục ngộ nghĩnh nhào kem với gậy kim loại dài. Kem trông gần giống như bột bánh pizza khi những người bán hàng ném kem lên và quay nó bằng cây gậy kim loại. Kết quả là một nghịch lý thú vị của sự co giãn, dường như những que kem không tan chảy nhưng que kem trở lên giống như những cây kem sữa vậy, thật ắn tượng.

A Turkish ice cream vendor performs tricks with the gooey confection.

Những quầy kem di động tại Istanbul với những người bán kem khoe léo khiến người mua cảm thấy như được xem biểu diễn nghệ thuật vậy.

Những gian hàng bất tận các loại thực phẩm hấp dẫn và thơm ngon mà bạn có thể thưởng thức ở Istanbul vô cùng phong phú và đa dạng. Nhưng sẽ không dễ khi bạn đến các khu phố của thành hố này mà có thể trở về với một cái bụng trống không.

Leave a Reply