Chiêm Ngưỡng Những Thắng Cảnh Nổi Tiếng Của New Zealand

Thủ đô Wellington
Vùng Wellington nằm ở trung tâm New Zealand về phía Đông Nam của Đảo Bắc. Wellington là thủ đô của New Zealand – một thành phố cảng đông đúc và đầy ấn tượng đồng thời cũng là thành phố lớn nhất vùng. Ngoài ra còn có ba thành phố khác trong khu vực là: thành phố Porirua, Hutt và Upper Hutt; và hai quận là Wairrarapa và quận bờ biển Kapiti cùng với vài thị trấn và làng nhỏ hơn.
Welling nằm trong vùng khí hậu đại dương nên khí hậu ấm áp tràn đầy ánh nắng mặt trời. Đây là thành phố lớn thứ hai và là trung tâm chính trị, thương mại quan trọng của New Zealand, đồng thời là đầu mối giao thông quan trọng trên trục giao thông giữa Đảo Bắc và Đảo Nam.

Toàn cảnh thành phố Wellington nhìn từ trên đỉnh Victoria, New Zealand

Toàn cảnh thành phố Wellington nhìn từ trên đỉnh Victoria, New Zealand

Văn hoá của Wellington rất dộc đáo, hội tụ những tinh hoa của các dân tộc trên đất nước New Zealand gồm nghệ thuật, thời trang, ẩm thực và cuộc sống về đêm. Khắp nơi trên thủ đô đều có quán bar kiểu Tây Âu, quán cà phê, nhà hàng và những đoàn nghệ thuật hè phố. Ngoài vẻ đẹp hấp dẫn của eo biển Cook ra, những ngôi nhà gỗ xây dựng trên sườn núi cũng là nét độc đáo riêng của Wellington. Những cảng biển trong xanh và những ngôi nhà trắng trên sườn núi Victoria đã tạo ra nét đặc thù cho cảnh quan của thủ đô. Đến nơi đây, du khách sẽ cùng nhau khám phá những điểm tham quan chính của thủ đô như toà nhà quốc hội, vườn Botanic, núi Victoria, bảo tàng Papa, trung tâm thương nghiệp Masterton, trung tâm sản xuất và gia công ngọc trai.
Trên những bãi biển và những ngọn núi còn nguyên sơ, trên những dòng sông, hồ và bến cảng ở vùng Wellington, mọi hoạt động và các trò giải trí có thể được tổ chức. Ở đây còn có các rạp chiếu phim, nhà hát, các trung tâm triển lãm tranh, các viện bảo tàng, những sân gôn, những khu đua ngựa, trung tâm thể thao dưới nước, các câu lạc bộ thể thao và điền kinh…
Wellington có nhiều sự kiện văn hoá và các lễ hội quốc tế mang không khí lễ hội đến với các cư dân đa sắc tộc trong vùng và các du khách đến tham quan.

Bán đảo Kaikoura
Đối với những ai ham khám phá thế giới thuỷ cung thì biển đảo nơi đây là điểm đến vô cùng hấp dẫn và kỳ thú.
Bán đảo Kaikoura là nơi thu hút khách du lịch mê khám phá thế giới thuỷ cung nhất ở New Zealand. Đây là điểm sâu nhất của khu biển này, nơi tập trung nhiều loài san hô biển cũng như thế giới loài cá đa sắc sống ẩn mình trong san hô. Bán đảo xanh tươi này đã được địa chất kiến tạo từ 125.000 năm trước.
Nếu du khách đến đây vào những ngày đẹp trời sẽ có thể được ngắm nhìn những đàn cá voi đùa giỡn trên mặt sóng, ở đây còn có cả cá mập và mực ống khổng lồ.

Một bãi biển tại Kaikoura, New Zealand

Một bãi biển tại Kaikoura, New Zealand

Công viên Abel Tasman

Công viên Abel Tasman nằm ở phía Đông Nelson như một bức tranh sơn dầu tuyệt diệu, những bãi biển vàng tương phản với màu nước xanh màu ngọc bích, xen lẫn là những cánh rừng xanh tươi như làm dịu lại sự tương phản mạnh mẽ đó. Abel Tasman là một trong 13 vườn quốc gia. Vẻ đẹp hoang dã nơi đây đã cuốn hút không biết bao nhiêu du khách yêu thiên nhiên, họ thích con thuyền Kayak để thám hiểm xa hơn. Đảo Nam chỉ có 800.000 người nên mọi người đều có cảm giác hoang dã, huyền bí hơn.

Trèo thuyền Kayak tại Công viên quốc gia Abel Tasman, New Zealand

Trèo thuyền Kayak tại Công viên quốc gia Abel Tasman, New Zealand

Thành phố Auckland

Thành phố Auckland là cửa ngõ cho cả giao thông đường không và đường biển vào Đảo Bắc của New Zealand. Thành phố xinh đẹp này nằm giữa vịnh Waitemata và vịnh Manukau. Nơi đây từng là thủ đô của New Zealand và nay là trung tâm kinh tế lớn của nước này với tên gọi “Thành phố của những cánh buồm”. Thành phố luôn bình thản với nhịp sống chậm rãi của 3,8 triệu dân, đôi khi nó gợi nhớ đến. Sydney với những ngôi nhà gỗ và bờ vịnh tô điểm vài cánh buồm.

Thành phố Auckland rực rỡ ánh đèn về đêm

Thành phố Auckland rực rỡ ánh đèn về đêm

Mảnh đất này được khám phá bởi một người Hà Lan tên là Abel Tasman vào năm 1642 và đã được đại uý Cook nổi tiếng vẽ đường ranh giới năm 1769.
Thành phố của những cánh buồm này thường xuyên tổ chức Cup thế giới về đua thuyền buồm, tỷ lệ dân sở hữu thuyền, ca nô ở đây khá cao, khoảng 65%.
Thành phố Auckland là thành phố lớn nhất ở New Zealand, giáp với biển và được bao phủ bởi những ngọn đồi xanh được hình thành từ các dòng dung nham núi lửa. Đến đây, du khách sẽ dược tham quan Mount Eden – chóp núi lửa cao nhất thành phố. Đây là ngọn núi lửa tuyệt đẹp, rộng 196m, miệng sâu 50m, cho du khách một tầm nhìn toàn cảnh Auckland. Rồi thưởng ngoạn Parnell Village – ngôi làng nổi tiếng ở phía Đông trung tâm thành phố với những ngôi nhà villa bằng gỗ xinh đẹp và độc đáo. Tiếp đến là tham quan và mua sắm tại Đại Lộ Nữ Hoàng sầm uất – trung tâm thương mại lớn và hiện đại của thành phố. Một điểm đặc biệt hấp dẫn nữa là bạn có cơ hội bơi với cá heo – một sinh vật thông minh và được yêu mến nhất của biển.

Xem thông tin về du lịch New Zealand tại đây.

 

Leave a Reply