Khám Phá Những Danh Thắng Nổi Tiếng Của Singapore

Đảo Sentosa
Được biết đến nhừ một thiên đường du lịch nhỏ nằm trên quốc đảo xinh đẹp Singapore, đảo Sentosa cách trung tâm thành phố chỉ một phút đi bằng cáp treo hoặc đường vượt biển sẽ mang lại cho du khách tất cả những cảm giác tuyệt vời nhất, từ sự thanh bình đến cảm giác khám phá hào hứng và sự thán phục cao độ về cảnh đẹp nơi đây.
Sentosa trước đây chỉ là một làng chài nhỏ ven biển, rồi sau đó trở thành căn cứ quân sự của Anh. Đến tận năm 1972, Sentosa (nghĩa là thanh bình và yên tĩnh) đã được cải tạo thành khu vui chơi giải trí hàng đầu tại Singapore và ngày càng nổi tiếng trong khu vực với những điểm tham quan và vui chơi hấp dẫn.

Đảo

Đảo Sentosa, Singapore.

Với sự kết hợp tuyệt vời giữa một khu vui chơi giải trí nhiệt đới, công viên thiên nhiên và trung tâm di sản, Sentosa mang đến cho mỗi du khách một thiên đường riêng trong lòng mình khi dạo quanh các điểm tham quan hấp dẫn, những bảo tàng lịch sử và văn hoá sống động, các chương trình vui chơi giải trí suốt ngày đêm. Dạo giữa những khu vườn cây cối xum xuê, mát dịu, giữa một công viên được chăm chút nghệ thuật, những loài hoa bừng nở và những lối di xanh mát giữa những hàng cây xanh, những bức tường phủ đầy dây leo xanh và vô vàn những loài hoa lan, thật dễ dàng gợi cho tâm hồn du khách một sự thư thái nhẹ nhàng.

Khu vui chơi giải trí đảo Sentosa

Khu vui chơi giải trí đảo Sentosa

Điểm giải trí được hầu hết những người đến tham quan Singapore yêu thích là khu biểu diễn của đàn cá heo thông minh và thân thiện. Hàng ngàn người ngồi chật ních cả khu giải trí để ngắm nhìn những chú cá heo hồng khi thì bơi lội tung tăng, khi thì tung mình lên cao với những động tác thật ngộ nghĩnh và điêu luyện để rồi du khách có được những phút giây hào hứng đến tuyệt vời.

Bên cạnh đó, thế giới dưới nước lại mang đến cho du khách những sự thưởng ngoạn độc dáo khác. Từ đường hầm tự động dẫn bạn đi xuống càng lúc càng sâu, bạn sẽ cảm thấy như dang lạc vào thế giới đại dương muôn màu muôn sắc với những rặng san hô sặc sỡ, muôn vàn loài cá và sinh vật đại dương bơi lội bên những hồ cạn, những hòn đá xù xì…
Khi tham quan Bảo tàng sáp, bạn sẽ có cảm giác như đang đi ngược dòng lịch sử để tìm về quá khứ hình thành, những năm tháng chiến tranh tại Singapore, cũng như vô vàn màu sắc ấn tượng của một nền văn hoá đa dạng và nhiều di sản quý báu, được chia theo các thời kỳ và thể hiện vô cùng sinh động thông qua kỹ thuật hoạt hình tinh tế mang đến những hiệu ứng thật đặc biệt.

Sentosa Singapore

Sentosa Singapore

Khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể lên đỉnh ngọn tháp nằm trong lòng biểu tượng chú sư tử sừng sững giữa, đảo, để ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo xinh dẹp và những hòn đảo lần cận, dõi mắt về đường chân trời vô tận, để cảm thấy một chút phiêu bồng phấn khích đang len vào lòng mình. Để rồi, trước khi kết thúc một ngày dạo chơi đầy thú vị trên đảo, bạn có thể nhanh chân tìm cho mình một chỗ ngồi ở công viên nhạc nước, để chứng kiến và thán phục những màn trình diễn hôn phối giữa nước và lửa, giữa âm thanh và ánh sáng với công nghệ laser tối tân, những vũ điệu vô cùng sinh động trong sự thú vị đến tuyệt vời.
Một ngày lang thang trên đảo Sentosa, lần lượt trôi qua những cảm xúc khác nhau trong tâm hồn, khi thì nhẹ nhàng thong thả, khi thì hào hứng thú vị, khi là những khám phá bất ngờ chắc chắn sẽ là một ngày mà bạn không thể nào quên khi đến đảo Sentosa.

Vườn thú đêm Night Safari
Trong nhiều chương trình du lịch Singapore của các hãng lữ hành khi đưa du khách đến Singapore, dường như không chương trình nào có thể bỏ qua một địa chỉ du lịch sinh thái rừng nổi tiếng, đó là công viên Night Safari với chương trình xem thú đêm và khám phá rừng đầy lạ lẫm, hấp dẫn hồi hộp. Night Safari mở cửa từ 7h30 sáng đến nửa đêm hàng ngày.
Đây là công viên động vật về đêm đầu tiên trên thế giới, đã từng nhận nhiều giải thưởng của thế giới về “nghệ thuật” bảo vệ môi trường kết hợp với thương mại một cách hiệu quả. Được khánh thành vào năm 1993, rộng 40ha, Night Safari có đàn thú 1200 con thuộc 110 loài, dược nuôi dưỡng trong điều kiện tự nhiên hoang dã. Đặc biệt, chỉ gói gọn trong diện tích 40ha này, nhưng người dân Singapore đã tạo cho nó thành một khu rừng tổng hợp mang đặc thù riêng, như vùng rừng ẩm ướt Đông Nam Á, Himalaya, châu Phi, vùng thung lũng Nepal, đồng hoang Nam Mỹ…

Khám phá vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới

Khám phá vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới-Night Safari tại Singapore.

Night Safari được hình thành do nhiều yếu tố. Phản ứng của du khách khi được tham quan vườn thú vào ban đêm trong những năm 80 đã cho thấy nhu cầu tham quan vào ban đêm rất lớn. Hơn nữa việc tham quan các động vật nhiệt đới vào ban đêm là rất khả thi do chúng đa số là động vật sống về đêm, vì vậy, chúng thường rất hoạt bát sau khi mặt trời lặn. Ngoài ra, ở Singapore, mặt trời thường lặn vào lúc 7h30 tối. Chính những đặc điểm này đã khiến các hoạt động ngoài trời vào ban đêm rất thú vị.
Mất khoảng 3h đồng hồ để du khách có thể tham quan thoả thích tại dây, trong đó có 45 phút du khách được đi tàu điên và đi bộ theo những con đường mòn đến 8 khu vực để khám phá thế giới của loài thú ăn đêm. Trong hành trình đi du khách sẽ có hướng dẫn viên đi theo hướng dẫn, giải thích rất tận tình, cặn kẽ.

Vườn thú đêm Night Safari, Singapore

Vườn thú đêm Night Safari, Singapore

Trong không khí mát mẻ của rừng đêm, đi tàu điện cho bạn cảm giác thích thú lẫn sợ hãi khi xe đi qua những đàn thú dữ như sư tử, hổ, báo chưa được thuần dưỡng. Còn khi đi bộ lại có những thú vị khác, như khi đi bộ qua Rừng đước, nơi những chú dơi đậu vắt vẻo trên lồng sắt dọc theo đường mòn thật lạ mắt. Điều thú vị là ánh sáng về đêm ở Night Safari được thiết kế gần giống như ánh sáng của những đêm trăng, vừa để tạo nên sự huyễn hoặc và kỳ bí của rừng, vừa để du khách tận mắt nhìn thấy thú như sói vàng, hươu cao cổ, linh dương châu Phi, cừu lai dê, linh cẩu vằn… đi ăn đêm hay đùa giỡn theo tập quán tự nhiên của chúng.

Đặc biệt, khi tham quan Night Safari, du khách còn được xem chương trình các sinh vật của bóng đêm trình diễn hai lần mỗi tối trên một sân khấu hình vòng cung nằm giữa rừng rất độc đáo, mà không dễ gì tìm thấy ở các vườn thú khác trên thế giới. Kết thúc chuyến tham quan, du khách có thể ghé vào một trong hai nhà hàng cạnh lối vào, thưởng thức những “đặc sản rừng” lạ miệng, ngon.
Muốn có một món quà mang dấu ấn “Night Safari”, du khách ghé vào quầy hàng lưu niệm mua hình các con thú rất xinh xắn, dễ thương.

Ngoài ra Singapore còn rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng khác hay du lịch Singapore ngay hôm nay.

Thông tin thêm về vé máy bay Singapoređặt phòng khách sạn tại đây.

Leave a Reply