Khám Phá Vẻ Đẹp Hoang Sơ Của Đảo Koh Samui, Thái Lan

Nằm cách Bangkok 258 hải lý về phía Nam và cách thủ phủ của tỉnh khoảng 84km về phía Đông, nằm trên Vịnh Thái Lan, đảo Koh Samui là hòn đảo nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và sức hấp dẫn của nó chỉ đứng sau “hòn ngọc phương Nam” của Phuket. Hiện nay, đảo Koh Samui đang được bình chọn là một trong 10 đảo du lịch được khách quốc tế ưa chuộng nhất.

Đảo Koh Samui, Thái Lan

Đảo Koh Samui, Thái Lan

Với chiều ngang 21km và chiều dài 5km, Koh Samui là hòn đảo lớn thứ 3 ở Thái Lan. Xung quanh đảo là một vòng cung dài 51km với nhiều bãi biển và vịnh thơ mộng. Đây cũng là xứ sở của những vườn dừa bát ngát và những dãy đồi phủ đầy cây xanh. Đến đây, du khách sẽ có dịp được ngâm mình trong dòng nước trong xanh, ấm áp và vui đùa trên những bờ cát dài trắng mịn, êm ái.

Không chỉ có vậy, trên đảo còn có rất nhiều điểm tham quan và vui chơi giải trí như công viên Hải dương quốc gia Ang Thong. Đây là quần thể đảo, rừng nhiệt đới và bờ biển kéo dài từ Bắc xuống Nam Koh Samui. Từ Ang Thong đi thuyền ra các đảo nhỏ, du khách sẽ có cơ hội được đưa đến Talay Nai để ngắm những rặng san hô đầy màu sắc và khám phá đáy đại dương sâu thẳm. Ở đây có bãi biển Chewang, có vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng như một thiếu nữ với biển xanh êm đềm. Đêm đến, Chewang như thoát xác với những trung tâm giải trí. Ban đêm, cuộc sống ở đây nhộn nhịp và hiện đại không kém thành phố Bangkok với hệ thống nhà hàng, vũ trường, bar chuyên phục vụ về đêm.

Đến đảo Koh Samui, du khách không nên bỏ qua cơ hội khám phá chùa Wat Phra Yai nằm gần sân bay Samui. Ngoài những nét chạm khắc tinh xảo và kiến trúc độc đáo, chùa còn nổi tiếng nhờ tượng Phật vàng cao 12m dược đúc từ những năm 1972. Du khách có thể nhìn thấy bức tượng vàng uy nghi, phía sau lưng là bánh xe chuyển pháp luân tượng trưng cho giáo lý luân hồi nhà Phật ngay từ khi bước chân từ máy bay xuống.
Du khách còn được chiêm ngưỡng hai hòn đá lạ kỳ có tên là Hòn ông, Hòn Bà, được coi là một tác phẩm “Linga và Yoni” được thiên nhiên khéo sắp đặt trên hòn đảo này. Điều đặc biệt nữa ở đây là lễ hội trăng rằm, đây là lễ hội lớn, được tồ chức hết sức hoành tráng. Từ lâu, lễ hội này đã trở thành ngày hội của du khách khắp nơi trên thế giới.

Bức tượng phật lớn tại chùa Wat Phra Yai, Koh Samui, Thái Lan

Bức tượng phật lớn tại chùa Wat Phra Yai, Koh Samui, Thái Lan

Ngoài ra đảo Koh Samui còn có những vườn bướm, trại cá sau trại rắn, xem xiếc khỉ, đấu bò…Ngành du lịch Thái Lan còn thiết kế tour cưỡi voi khám phá rừng nhiệt đới Koh Samui tour xem môn boxing truyền thống của người Thái ở bãi biển.
Mặc dù mới chỉ được biết đến trong hơn thập kỷ nay nhưng đảo Koh Samui đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch quốc tế lớn ở Thái Lan, hàng năm ở đây thu hút hàng triệu du khách nước ngoài đến tham quan và vui chơi.

Xem thông tin thêm về tour và du lịch Thái Lan tại đây.

Leave a Reply