Những Món Ăn Ngon “Khó Cưỡng” Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Thái Lan

Không chỉ nổi tiếng với vị cay của lẩu, những món có vị ngọt bùi như xôi xoài, hay chua ngọt như Som Tam cũng rất được lòng du khách khi du lịch Thái Lan.

Dưới đây là những món ngon nên thử khi đến thăm đất nước chùa Vàng.

1. Gỏi đu đủ kiểu Thái
Som Tam hay được người Việt biết đến nhiều hơn với tên gọi “gỏi đu đủ kiểu Thái”. Đây là một loại gỏi cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi, cà chua, tỏi, tôm, đậu phộng và ớt. Món ăn này có đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực đất nước Chùa Vàng: vị chua của chanh, cay của ớt, mặn của nước mắm và ngọt của đường thốt nốt. Do được trộn bằng cách giã trong cối nên mới có tên “som tam” có nghĩa là “món giã trong cối có vị chua”.

Som Tam, món ăn đường phố được nhiều người Thái yêu thích

Som Tam, món ăn đường phố được nhiều người Thái yêu thích

Som Tam được bày bán khá phổ biến dọc theo các con đường ở thành phố Bangkok. Đây được đánh giá là một món ăn thơm ngon, tươi mát và rất lành mạnh, thích hợp với mọi người.

2. Pad Thái
Pad Thái là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đến xứ sở Chùa Vàng. Pad có nhiều nét tương đồng với món hủ tíu xào hay phở xào ở Việt Nam với nhiều nét biến tấu khác nhau.

Pad gần giống hủ tíu xào hay phở xào ở Việt Nam

Pad gần giống hủ tíu xào hay phở xào ở Việt Nam

Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực. Món này cũng có thể chế biến bằng công thức hoàn toàn “chay tịnh”, chỉ với mì, giá đỗ và hành tây.

3. Canh chua Thái
Canh chua Thái nổi tiếng thế giới còn được biết đến với tên gọi Tom Yum Goong. Món ăn này được làm từ tôm cùng những loại gia vị và rau thơm có vị cay nồng và chua như lá chanh, riềng, xả, ớt, me…

Tom Yum Goong hấp dẫn du khách bởi màu sắc bắt mắt và hương vị chua ngọt đặc trưng

Tom Yum Goong hấp dẫn du khách bởi màu sắc bắt mắt và hương vị chua ngọt đặc trưng

Tom Yum Goong dùng nóng với cơm hoặc bún đều rất ngon. Khi cho vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị cay xè của ớt, chua chua của chanh, hương thơm nồng của giềng, sả và vị ngọt của những con tôm tươi ngon.

4. Cà ri Thái
Khác với cà ri Ấn Độ, cà ri Thái có vị béo và thơm nhẹ của nước cốt dừa và không quá nồng mùi quế hồi. Cà ri ở Thái khá đa dạng nhưng nổi tiếng nhất là cà ri xanh và cà ri đỏ, tên của món ăn được lấy theo màu của từng loại cà ri.

Món cà ri xanh được nhiều du khách đến Thái ưa chuộng

Món cà ri xanh được nhiều du khách đến Thái ưa chuộng

Cà ri xanh có vị ngọt còn cà ri đỏ rất cay. Món ăn này có thể được nấu với mọi loại thịt, phổ biến nhất là bò, lợn, gà và cá viên. Cà ri Thái thường ăn kèm với cơm hoặc bún.

Cà ri đỏ Thái Lan

Cà ri đỏ Thái Lan

5. Các món “lạ” từ côn trùng
Các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á nói chung không còn xa lạ với những món ăn chế biến từ côn trùng, riêng đất nước Thái Lan lại được ví như thiên đường của món ăn này. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán ăn hay những xe đẩy chở đầy ắp những côn trùng đủ loại như dế, cào cào, nhện, bò cạp, sâu… Côn trùng được chế biến thành khá nhiều món nhưng đơn giản nhất là chiên vàng giòn rụm. Đây sẽ là một trải nghiệm đầy thách thức và thú vị cho bạn khi quyết định thử món ăn này.

6. Thịt lợn khô
Thịt lợn phơi khô được ướp cùng với xì dầu, rau mùi băm nhỏ và nước mắm có tên gọi là Moo dad diew. Đây là một đặc sản của Thái Lan mà bạn có thể mua mang về để nhâm nhi với bạn bè. Khi ăn, những xiên thịt khô này sẽ được rán vàng, chấm với nước ớt.

7. Thịt nướng
Thịt xiên nướng hay Moo ping rất nổi tiếng ở xứ Chùa Vàng được chế biến bởi thịt lợn ướp cùng với nước mắm, rau mùi và nước dừa, sau đó nướng trên than hồng. Món này thường ăn kèm với xôi và chấm tương ớt chúng thường được bày bán trên phố về đêm.

Thịt xiên nướng Thái Lan

Thịt xiên nướng Thái Lan

8. Xôi xoài
Món này có tên gọi là Khao Niew Ma Muang, rất nổi tiếng ở Thái Lan. Xôi nếp dẻo thơm được dàn mỏng ra đĩa, xoài xếp lên trên rồi chan nước cốt dừa và rắc thêm chút đậu phộng hay chút vừng rang. Vị chua nhẹ của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa, tạo nên một hương vị khó quên. Món xôi xoài thường được bán ở trên các xe tuk tuk và có mặt ở hầu khắp các đường phố Bangkok.

Thư giãn ngày hè với tour du lịch Singapore, du lịch Malaysia.

Leave a Reply