Sauvignon Blanc – Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Trong Những Ngày Hè Nóng Bức

Có thể nói Sauvignon Blancs là một trong những loại rượu vang được ưa thích nhất thế giới trong những ngày hè, thật tuyệt vời biết bao khi thưởng thức món khai vị salad hoặc hải sản và nhấp nháp một ly Sauvignon Blancs ngắm nhìn chút ánh nắng hắt hiu của một chiều hè nóng bức.

Thật không khó để kiếm một chai rượu này loại ngon với giá rẻ. Trong số các loại rượu vang trắng, chỉ có Chardonnay là phổ biến hơn loại rượu này mà thôi. Và hiển nhiên Sauvignon Blanc, với thân hình mảnh hơn nhưng mạnh hơn so với Chardonna sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để khơi dậy những hứng cảm trong những ngày hè nóng bức.

Sauvignon Blanc là tên một loài nho được trồng tại Pháp sau này được làm dùng làm nguyên liệu chính để sản xuất ra một trong những hương hiệu rượu nổi tiếng nhất thế giới.

Sauvignon Blanc là tên một loài nho được trồng tại Bordeaux, Pháp sau này được làm dùng làm nguyên liệu chính để sản xuất ra một trong những hương hiệu rượu nổi tiếng nhất thế giới.

Từ Pháp đến New Zealand
Giờ đây thường được sản xuất tại các nhà máy sản xuất rượu vang trên toàn thế giới, nhưng Sauvignon Blanc có nguồn gốc từ Pháp, và trở nên nổi bật hơn hẳn so với các loại rượu vang trắng như Bordeaux và Loire Valley. Tại Bordeaux nước Pháp, Sauvignon Blanc từ lâu đã được pha chế với nho vỏ vàng Semillon (Château Malartic-Lagravière là nhà sản xuất nổi tiếng), cũng có khi với một chút hương vị của nho Muscadelle tại Sauternes để tạo nên sự ngọt ngào cho những chai rượu. Và mặc dù danh tiếng đã thu hút các nhà sản xuất Sauvignon Blancs ở New Zealand và các nơi khác trong nhiều năm năm trở lại đây, nhiều người yêu thưởng thức rượu vang vẫn tin rằng chỉ có hương vị của nho Pháp mới có thể làm cho những ly rượu vang trở lên tuyệt vời nhất. Chính vì điều này mà nhiều người sành ăn và yêu thích đồ uống trên toàn thế giới dành quỹ thời quan quý báu và tiền bạc của họ du lịch Pháp chỉ để thưởng thức thú đồ uống tuyệt vời này tại nơi nó được ra đời.

New Zealand có lẽ đóng một vai trò lớn trong việc phổ biến loại rượu nho này, tuy nhiên đất nước này thâm nhập vào thị trường rượu vang quốc tế vào cuối những năm 1980 đầu những năm 90, với một loạt các loại rượu vang Sauvignon Blanc tuyệt vời được sản xuất ra thị trường. Dưới sự hướng dẫn sản xuất của nhà máy rượu vang Marlborough giống như Cloudy Bay. Sauvignon Blanc của New Zealand được đặc trưng bởi hương vị nồng, sôi động và hương liệu thuần khiết của chúng chủ yếu lấy từ thảo dược và trái cây nhiệt đới. Thứ thức uống này cũng là một phần không thể bỏ qua trong mỗi chuyến du lịch New Zealand của nhiều người.

Nhiều thập kỷ sau đó, Marlborough, một vùng sản xuất rượu vang nằm ở cuối phía đông bắc của đảo phía Nam, tiếp tục sản xuất một số lượng rượu Sauvignon Blanc tốt nhất thế giới, và những người tiêu dùng Mỹ sẽ không có gì khó khăn khi lựa chọn các nhãn hiệu rượu mới nhất từ người đại diện như Villa Maria, Kim Crawford, và Greywacke (được làm tại nhà máy rượu Cloudy Bay dưới tay nhà sản xuất rượu Kevin Judd).

Nhà sản xuất rượu Kevin Judd tại Cloudy Bay hiện đang sản xuất những chai rượu Sauvignon Blancs tuyệt vời dưới nhãn Greywacke của riêng mình.

Nhà sản xuất rượu Kevin Judd tại Cloudy Bay hiện đang sản xuất những chai rượu Sauvignon Blancs tuyệt vời dưới nhãn Greywacke của riêng mình.

Tại California
Nhà Sản xuất rượu huyền thoại Robert Mondavi có lẽ là người đầu tiên mang Sauvignon Blanc tới California trong cuối những năm 1960, tiếp thị các giống nho với tên Fume Blanc. Ngày nay, du khách tới đất nước rượu vang California sẽ tìm thấy những sản phẩm tuyệt vời của Sauvignon (hoặc Fume) Blanc tại các nhà máy rượu vang xuyên suốt Napa và Sonoma (Chalk Hill Estate là một điểm dừng không thể bỏ lỡ), cũng như tại thung lũng Santa Ynez tại tỉnh Santa Barbara.

Cẩm nang và cách sử dụng rượu
Cách thức làm rượu vang cũng rất khác biệt giữa các quốc gia, nhưng nhìn chung những nhiên liệu thảo dược để làm Sauvignon Blanc biến loại rượu là trở thành một cặp đôi hoàn hảo khi thưởng thức rượu với rau và sa lát, và cũng thật tuyệt vời khi thưởng thức rượu với hàu, sò điệp, tôm, cá, và các món ăn từ gia cầm.
Mặc dù có nhiều nhà sản xuất rượu đang thử nghiệm quá trình lên men thứ cấp (Malolactic) và lão hóa gỗ sồi, đây các quy trình thường được sử dụng với nhiều loại rượu như Chardonnay. Nhưng đại đa số các loại rượu Sauvignon Blancs vẫn còn có vị chua và khả năng làm tan cơn mệt mỏi cũng như có tác dụng thư giãn rất tốt vậy lên hãy tự thưởng ngay cho mình một ly Sauvignon Blanc. Đây cũng là một trong những loại rượu phổ biến, rẻ và tốt nhất thế giới với rất nhiều lựa chọn về chất lượng với giá chỉ khoảng từ 10-20 $.

Leave a Reply