Thưởng Thức Tequila Tại Thiên Đường

Thật không khó để tìm thấy một ly Tequila ở Mexico, nhưng sự khác biệt ở đây là sự lựa chọn giữa nằm nghỉ dưới những chiếc ô che nắng trên bãi biển và thưởng thức một ly margarita mát lạnh, thứ đồ uống rất phổ biến dành cho khách du lịch trong các khu nghỉ mát này, hay nhấm nháp bên quầy rượu thứ thức uống độc đáo truyền thống của nơi đây được chế ra từ lá cây thùa và thường rất nặng, rượu Tequila.

Có một vài nơi có thể mang tới những hương vị tốt hơn, hoặc kinh nghiệm hơn với thức uống truyền thống có thể gọi là quốc túy của đất nước Mexico này. Nhưng tại khu Nghỉ mát CasaMagna Marriott Puerto Vallarta Resort & Spa, nơi chưng trình giáo dục Secretos del Tequila mang tới cho du khách một cơ hội để tham gia thưởng thức tequila ngay tại quầy được phục vụ bởi người thẩm định rượu khá là nổi tiếng cô Audrey Formisano. Việc thưởng thức một thứ rượu với lịch sử khá lâu đời và quá trình sản xuất vô cùng công phu, cộng với một chuyến viếng thăm vườn cây xương rồng của khu nghỉ mát để xem những người nông dân của Mexico thu hoạch cây thùa xanh sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời khi được thưởng thức rượu Tequila ngay tại nơi nó ra đời và chứng kiến hoạt đông thường ngày của những người dân nơi đây cùng với loài cây đã làm nên thứ thức uống tuyệt vời này. Không còn nghi ngờ gì nữa, Mexico đúng là thiên đường để thưởng thức Tequila.

The Secretos del Tequila program is one of many upscale amenities at the luxurious 433 room CasaMagna Marriott Puerto Vallarta Resort & Spa.

Khu nghỉ dưỡng Casa Magna Marriott Puerto Vallarta Resort & Spa có thể nói là nơi tuyệt vời nhất để thưởng thức Tequila tại Mexico.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng với 443 phòng nghỉ, nằm giữa vùng núi Sierra Madre và khu vịnh đẹp của Banderas, cũng sản xuất Tequila độc quyền có thương hiệu của riêng mình, và rượu được đóng chai tại một nhà máy chưng cất gần đó. Nó được sản xuất theo năm phong cách khác nhau:

Joven (young-trẻ) hay oro (vàng – gold) sản phẩm là kết quả của sự phối trộn giữa 2 hạng rượu blanco và reposado ví dụ như José Cuervo Oro.

Blanco (white-trắng) Rượu có màu trắng trong, được đóng chai ngay sau khi chưng cất và không qua giai đoạn ủ hoặc có thể được ủ không quá 2 tháng trong thùng bằng thép không rỉ hoặc thùng gỗ sồi.

Reposado (Rested-ủ lại) Có thời gian ủ tối thiểu 2 tháng nhưng tối đa không quá 1 năm trong thùng gỗ sồi có nhiều kích cỡ.

Añejo (Aged- Vintage) Có thời gian ủ tối thiểu 1 năm nhưng không quá 3 năm trong những thùng gỗ sồi có kích thước nhỏ.

Extra añejo (Extra Aged-Ultra Aged) Phải được ủ tối thiểu 3 năm trong thùng gỗ sồi.

Mỗi phong cách có hương vị của riêng của mình, vì chỉ ai đã từng nến thử những loại rượu đó mới có thể cảm nhận hết được. Blanco và por ejemplo,có nghĩa là ánh sáng và thanh lịch, trong khi joven có hương vị giống như caramel, và phong cách reposado và añejo được ủ trong thùng gỗ sồi lâu năm hơn ẩn chứa những hương vị ngọt ngào của vani, hạnh nhân hoặc sô cô la.

Người nông dân Jimadore đang thu hoạch cây thùa lùa, nguyên liệu để chế biến rượu Tequila.

Người nông dân Jimadore đang thu hoạch cây thùa lùa, nguyên liệu để chế biến rượu Tequila.

Cũng giống như những người nông dân jimadore (tên thường gọi của những người nông dân thu hoạch cây thùa xanh), Người phục vụ rượu Audrey Formisano hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu của mình. Cô đã tham dự Đại học Tequila (có thể chính điều này đã làm tất cả chúng ta hối tiếc về nền giáo dục của chính mình), cô trở thành một trong những phụ nữ đầu tiên ở Puerto Vallarta được thẩm định bởi Hội đồng quản lý Tequila như một người thẩm định và thử Tequila thực thụ, hay đúng hơn là một chuyên gia thẩm định Tequila. Các buổi thử rượu hàng tuần của cô không chỉ đơn thuần là thẩm định chính xác về một số các nguồn nguyên liệu chế biến rượu, mà còn vì nguồn kiến thức bách khoa của mình về lịch sử và văn hóa xung quanh Tequila, sản phẩm nổi tiếng nhất của Jalisco, Mexico.

Ngoài những thương hiệu của mình, CasaMagna có tới 126 loại rượu tequila, với 114 các loại từ hơn 60 nhà sản xuất tại các quán bar và nhà hàng trong các khu nghỉ mát. Đừng lo lắng về mẫu nào là tốt. Vì hơn 80 phần trăm nhân viên thực phẩm và đồ uống của khu nghỉ mát này đã được đào tạo qua các lớp thẩm định Tequila đặc biệt, và họ sẽ rất vui nếu được chia sẻ chuyên môn của mình với bạn.
Và sẽ không mấy là ngạc nhiên khi CasaMagna đã được vinh danh vì tinh thần quốc gia. Vào năm 2006, nó đã trở thành khu nghỉ mát đầu tiên ở Puerto Vallarta nhận được giải thưởng Agave Oro (giải thưởng Cây Thùa Vàng), một giải thưởng danh tiếng được tạo ra để thẩm định và vinh danh hơn 60 thương hiệu Tequila.

Bạn quan tâm tới du lịch châu Mỹ?

Leave a Reply